Skip to main content

Huyện kiểm tra công vụ, cải cách hành chính

Sáng ngày 09/12/2024, đoàn kiểm tra công vụ, cải cách hành chính và chuyên ngành Nội vụ năm 2024 do ông Nguyễn Hữu Tín - Phó trưởng Phòng Nội vụ huyện làm Trưởng đoàn đến kiểm tra công vụ, cải cách hành chính và chuyên ngành Nội vụ tại xã Tấn Mỹ. Tiếp đoàn có bà Phạm Thị Hạnh Trinh – PCT. UBND xã. 

 Thời gian qua được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, UBND xã tình hình thực hiện công vụ, cải cách hành chính và chuyên ngành Nội vụ ở địa phương đạt nhiều kết quả quan trọng. Trong năm, UBND xã tổ chức thực hiện tốt 05 nội dung và 22 tiêu chí xây dựng cơ quan văn hóa, hằng năm được trên kiểm tra và công nhận cơ quan văn hóa; Việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính được thực hiện một cách nghiêm túc và đúng quy định, kết quả đã tiếp nhận và trả kết quả được hơn 4.000 hồ sơ các loại với tổng số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương là 195 thủ tục hành chính; việc quản lý văn bản, giám sát hồ sơ, thu phí, lệ phí chặt chẽ; hồ sơ đã tiếp nhận được số hóa 100% theo đúng quy định; trong năm UBND xã đã ban hành 583 văn bản đi và tiếp nhận khoảng 2717 văn bản đến, số lượng văn bản được cập nhật kịp thời và luân chuyển xử lý theo đúng quy định; tình hình hoạt động của các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn xã tiếp tục ổn định; công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về công tác văn thư, lưu trữ được triển khai kịp thời. Trong năm, không có đơn phản ánh, kiến nghị, khiếu nại của tổ chức, doanh nghiệp và người dân về quá trình giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), thực thi công vụ của cán bộ công chức làm việc tại đơn vị....

Phát biểu tại buổi làm việc ông Nguyễn Hữu Tín - Phó trưởng Phòng Nội vụ huyện, Trưởng đoàn kiểm tra đề nghị UBND xã tiếp tục phát huy vai trò sáng tạo, chủ động của đội ngũ cán bộ công chức làm việc tại bộ phận một cửa để từng bước nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính (CCHC) ở địa phương; quan tâm đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đẩy mạnh công tác dịch vụ công trực tuyến cũng như việc ứng dụng Công nghệ thông tin vào việc giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân tại địa phương; quản lý chặt chẽ hồ sơ cán bộ, công chức; tiếp tục xây dựng, tổ chức và triển khai thực hiện Kế hoạch kiểm tra công vụ tại cơ sở; phát huy vai trò của người đứng đầu tại đơn vị trong chỉ đạo, điều hành công tác cải cách thủ tục hành chính ở địa phương./.

Thanh Phong